Posted on: Tháng Năm 15th, 2017 by quantri123

Thư ngỏ đầu năm học 2013 – 2014

Quý vị phụ huynh thân mến!
Năm học mới, 2013 – 2014 đang đến gần, cũng là lúc chúng tôi nhìn lại một năm học đã qua, với những gì đã làm được, những gì đang còn dang dở và những gì còn là ấp ủ cho một năm học mới, hứa hẹn nhiều thành công đột phá mới.

Năm học vừa qua, một năm khởi đầu đầy khó khăn thử thách của cả một đội ngũ nhân lực trẻ của trường. Chúng tôi đã luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để mang đến cho các con một môi trường học tập thân thiện, an toàn và thúc đẩy tối ưu sự phát triển toàn diện của các con. Chương trình học được cập nhật, thay đổi sao cho phù hợp và giúp các con hứng thú, yêu thích với việc đi học. Chương trình học Tiếng Anh thật sự đang ngày càng trở nên thú vị hơn với những nỗ lực không ngừng của cô Quế và thầy Neale.
Công tác chăm sóc các con cũng đã luôn được chú trọng. Những thay đổi trong thực đơn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích ăn uống của các cháu.

Qua một năm hoạt động với những nỗ lực sáng tạo không ngừng. Ngoài động lực chính là sự phát triển, tiến bộ của các con hàng ngày, còn có một động lực vô cùng lớn lao không thể không kể đến đó chính là sự tin tưởng, ủng hộ của quý vị phụ huynh. Những lời góp ý của quý vị, chính là một trong những kim chỉ nam giúp chúng tôi có những điều chỉnh tích cực, ngày càng đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của phụ huynh.
Dựa trên những tiêu chí đề ra, những mục tiêu hướng tới, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch giáo dục cho năm học mới với nhiều thay đổi tích cực, phong phú về nội dung và cách thức thực hiện. Chúng tôi xin chia sẻ đến quý vị một phần của kế hoạch phát triển năm học mới.

I.CHƯƠNG TRÌNH HỌC
Năm học mới, nội dung của chương trình với khung chương trình chuẩn theo chương trình giáo dục mầm non của bộ giáo dục, được thực hiện theo phương phát tiếp cận tiến tiến của nước ngoài, lấy cháu làm trung tâm, chủ thể của mọi hoạt động. Ngoài ra chúng tôi sẽ tích hợp thêm những phương pháp mới và chương trình học mới giúp các con phát huy được tối ưu sự phát triển của bản thân:

CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG SỐNG VỚI TÊN GỌI: “FUNNY FRIDAY” SẼ ĐƯỢC ĐƯA VÀO LỊCH HỌC HÀNG TUẦN.
Đây là một sự thay đổi mà chúng tôi rất tâm đắc. Trong khi rất nhiều bậc phụ huynh phải vội vã sau giờ làm việc hay phải dành cả ngày nghỉ quý báu để đưa con đến các trung tâm học “kỹ năng mềm” thì tại sao chúng tôi không giúp các con có được các kỹ năng này ngay tại trường mà các con đang học??? Chỉ thêm một chút sự cố gắng của nhà trường, của các cô, sẽ giúp phụ huynh yên tâm hơn, tiết kiệm được thời gian, hạn chế sự di chuyển cho các con và với môi trường quen thuộc, các con sẽ tự tin để thể hiện bản lĩnh của mình hơn.
Với mục tiêu như trên, chúng tôi đã lên ý tưởng lấy ngày thứ sáu hàng tuần là ngày để triển khai chương trình “dạy kỹ năng sống” : “FUNNY FRIDAY” Đúng với tên gọi của nó, ngày thư sáu sẽ thật sôi động, vui tươi với tất cả những hoạt động sẽ giúp các con phát triển tối ưu trí thông minh cảm xúc (EQ). Để chuẩn bị cho chương trình này, trong thời gian qua nhà trường đã mời chuyên gia về giảng dạy và thực hành cùng các cô. Hy vọng với sự chuẩn bị tốt nhất có thể, nhà trướng sẽ mang đến cho các con một không khí mới của ngày thứ sáu đầy hứng khởi. Kế hoạch và nội dung của chương trình sẽ có trong schedule gửi về hàng tuần. Mong quý vị lưu ý.
Quan điểm chủ đạo của chúng tôi trong phát triển kỹ năng sống là “học qua tự thực hành” có nghĩa là tạo mọi điều kiện giúp các con tự làm và tự trải nghiệm để hình thành và củng cố các kinh nghiệm xã hội cho chính bản thân các con. Chúng tôi tạo môi trường sinh hoạt và định hướng các hoạt động thực hành, tạo cơ hội để các con tự thực hiện, qua đó hình thành, rèn luyện và củng cố kỹ năng sống.

ÁP DỤNG CÓ CHỌN LỌC MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁT GIÁO DỤC TỪ SỚM CỦA TRUNG QUỐC, NHẬT BẢN, MỸ VÀO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC HÀNG NGÀY.
Trong thời gian qua, sự du nhập của những dự án giáo dục từ sớm lớn vào Việt Nam như: “Phương án không tuổi” của Giáo sư Phùng Đức Toàn (Trung Quốc), Shichida của Nhật hay Glann Domen của Mỹ cũng đã được chúng tôi kịp thời cập nhật và đang trong tiến trình tìm hiểu kỹ lưỡng và sẽ linh hoạt áp dụng vào chương trình giảng dạy nhằm khơi dậy và phát huy tối đa những khả năng vốn có của các con.
Vậy phương pháp giáo dục sớm là gì?
Khoa học đã chỉ ra rằng giai đoạn đầu đời chính là giai đoạn đặc biệt quan trọng giúp trẻ phát huy tối ưu tiềm năng trí tuệ. Đây là lúc não bộ của bé phát triển nhanh nhất về cấu trúc và hoàn thiện các chức năng quan trọng. Đặc biệt từ 0 đến 3 tuổi thì sự phát triển về não bộ sẽ có khả năng được kích hoạt tối đa do được phát triển đồng thời ở cả hai bán cầu não trái và phải . Nhà sinh học người Nga- Ivan Petrovich Palov sau quá trình nghiên cứu đã nhận định rằng: “Trẻ sơ sinh đến ngày thứ ba mới bắt đầu dạy dỗ là đã chậm mất hai ngày .” Điều đó có nghĩa là giáo dục càng muộn thì tiềm năng có được của con người được phát huy càng ít
Nói tới giáo dục sớm nhiều bậc cha mẹ nghĩ ngay đến việc khi con vừa chập chững biết đi, biết nói, phải dạy ngay cho trẻ những số đếm, nhận diện màu sắc khác nhau… điều này thật ra không đúng. Mà giáo dục sớm là kích thích các tố chất, tiềm năng mà bản thân đứa trẻ đã có, tạo cơ hội cho trẻ tự thăm dò thế giới xung quanh, tham gia trải nghiệm thực tế, để từ đó việc học được xem như là một sự tái hiện hơn là việc chuyển giao kiến thức.

CHƯƠNG TRÌNH DÃ NGOẠI THAM QUAN VÀ SỰ KIỆN ĐƯỢC TỔ CHỨC THƯỜNG XUYÊN, ĐAN XEN GIÚP TRẺ CÓ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ QUÝ GIÁ.
Với mỗi chủ đề, lại có những chuyến tham quan thực tế đầy thú vị với những chương trình được lên kế hoạch cụ thể để có thể khai thác tối đa những lợi ích của môi trường thực tế mang lại cho các con.
Các sự kiện, lễ hội cũng được tổ chức thường xuyên, với sự tham gia chính là các con, từ khâu chuẩn bị, đến diễn xuất… tạo sự tự tin và bạo dạn cho các con trước đám đông. Những kỹ năng mềm của các con sẽ được hình thành, trau dồi qua mỗi buổi học kỹ năng sống vào ngày thứ 6 hàng tuần. (quý vị có thể thấy lịch tham quan dã ngoại, sự kiện trong kế hoạch giảng dạy năm học 2013 – 2014 được gửi kèm)
CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO DÀNH CHO CHA MẸ VỀ DINH DƯỠNG HAY CÁCH NUÔI DẠY CON CÁI.
Trong năm học tới, chúng tôi dự định sẽ tổ chức một số hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng và giáo dục để phụ huynh có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái.

II.XÂY THÊM PHÒNG HỌC, TRANG BỊ THÊM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC HIỆN ĐẠI CHO PHÒNG HỌC ĐA CHỨC NĂNG.
Trong đợt nghỉ hè của các con, nhà trường sẽ xây thêm một phòng học rộng rãi bên trên thư viện và sân chơi. Đây sẽ là phòng học lớn nhất trường, các con lớp Pink Rabbit sẽ chuyển lên phòng học này, và đó cũng sẽ là một phòng hội trường lý tưởng để tổ chức những buổi biểu diễn nhỏ tại trường cho các con vào các dịp lễ tết.
Trong năm học mới, nhà trường dự định sẽ trang bị thêm máy chiếu tương tác, bổ sung sách truyện Tiếng Anh nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả học Tiếng Anh cho các con. Tiếp tục đầu tư, mua mới đồ chơi giáo dục an toàn cho các lớp học, thỏa mãn nhu cầu chơi và học của các con.

Trên đây là một số chiên lược, dự định đã có trong kế hoạch của năm học mới 2013 – 2014. Cùng với qua trình đào tạo chuyên môn cho giáo viên qua nhiều hình thức và sự lắng nghe chân thành những ý kiến đóng góp của phụ huynh, chúng tôi đang nỗ lực tạo ra một môi trường học tập an toàn hơn, thân thiện hơn, trang bị cho các con nhiều hơn các kỹ năng mềm trước khi bước vào trường tiểu học và thúc đẩy tối ưu cảm xúc sang tạo, sự tự tin của các con trước cuộc sống tươi đẹp đang mở ra trước mắt các con.
Thay mặt nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng , ủng hộ và đồng hành của quý vị phụ huynh. Kính chúc quý vị cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
Thay mặt hội đồng trường Colourful House.
Hiệu trưởng
Lâm Thị Thanh Huyền

 To Top ↑